BÁO CÁO TỔNG KẾT NĂM HỌC 2014-2015 PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2015-2016.

Chủ nhật - 04/06/2017 03:42
Năm học 2014 -2015 là năm cuối thực hiện Nghị quyết Đại hội Huyên Đảng bộ Bảo Lâm Đảng bộ và Kế hoạch kinh tế -xã hội 5 năm của tỉnh huyện Bảo Lâm (2011-2015)
BÁO CÁO TỔNG KẾT NĂM HỌC 2014-2015
PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2015-2016.
 
Năm học 2014 -2015 là năm cuối thực hiện Nghị quyết Đại hội Huyên Đảng bộ  Bảo Lâm Đảng bộ và Kế hoạch kinh tế -xã hội 5 năm của tỉnh huyện Bảo Lâm (2011-2015),  là  năm  thứ  hai  tổ  chức  thực  hiện  Nghị  quyết  29-NQ/TW  ngày 04/11/2013 của BCHTW Đảng (khóa XI) về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”. Trong điều kiện còn nhiều khó khăn, được sự quan tâm, chỉ đạo của Sở
GDĐT, sự lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy, HĐND, UBND Bảo Lâm và ới sự nỗ lực cố gắng của các Tổ chuyên môn, thầy cô giáo, các đoàn thể và Hội CMHS đã chung sức đồng lòng triển khai đồng  bộ nhiều giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục bước đầu có nhiều kết quả đáng ghi nhận.
PHẦN I
KẾT QUẢ THỰC HIỆN NHIỆM VỤ
NĂM HỌC 2014 -2015.
          Căn cứ các văn bản chỉ đạo của Ngành giáo dục Lâm Đồng về nhiệm vụ năm học 2014-2015, kế hoạch năm học của trường PT DTNT Bảo Lâm, Lãnh đạo và hội đồng sư phạm nhà trường đã tổ chức triển khai và đạt một số nội dung cơ bản như sau : 
 I. Khái quát về quy mô nhà trường:
          1. Nhân sự :
                   + CB-CNVC : Tổng số : 36 người. Trong đó : Lãnh đạo : 03, Giáo viên : 22, CNV : 11( Kế toán : 01, Văn thư- Thủ quỹ : 01, Y tế : 01 , Thư viện : 01; Cấp dưỡng : 05, Bảo vệ : 02)
                   + Học sinh : Tổng số 273 , chia làm 4 khối lớp 6-7-8-9. Bình quân : 33hs/lớp. Học sinh được học 02 buổi/ngày.
          2. Cở cở vật chất :
          Trường có đủ 8 phòng học đạt chuẩn cho 8 lớp học 02 buổi/ngày; Có 04 phòng bộ môn, 01 phòng máy đủ thực hiện thực hành cho học sinh học tập. Có, Thư viện đạt chuẩn và hội trường kiêm nhà truyền thống phục vụ cho các sinh hoạt chủ điểm, giáo dục chính trị tư tưởng cho học sinh.
          Năm học 2014-2015, KTX nhà trường hoàn chỉnh với 44 phòng, chia làm hai khu vực ăn ở cho nam và nữ. Bếp ăn tập thể một chiều, đạt chuẩn của Bộ Y tế; nhà ăn rộng rãi, thoáng mát đủ tổ chức ăn một ca.
          Sân chơi bãi tập khá đầy đủ. Sân thê dục thể thao, các dụng cụ tập thể lực, thư giản cho học sinh tham gia khá tốt.
       II.Kết quả thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm năm học 2014 –2015:
1. Năm học 2014-2015, nhà trường tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng sâu rộng trong cơ quan, thực hiện có hiệu quả khá tốt việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, xây dựng đơn vị vững mạnh về mọi mặt,
2. Tích cực xây dựng và phát triển có hiệu quả phong trào xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực  thành phong trào thường xuyên của nhà trường. Các nội dung vận động được tổ chức thực hiện đều đúng kế hoạch. Kết quả thực hiện 5 nội dung được đánh giá tốt.
3. Công tác Giáo dục thể chất, chăm sóc sức khỏe học sinh tốt, trường đã mở câu lạc bộ võ thuật, tạo điểu kiện cho học sinh tập luyện thường xuyên cho tất cả 273 học sinh nội trú. Cuối năm, qua công tác kiểm tra, thăng cấp đạt yêu cầu khá tốt.
4.An ninh trật tự nhà trường đều được giữ vững, không có tình trạng bạo lực học đường xảy ra.
5. Tổ chức các hoạt động thể thao, văn nghệ với nhiều hình thức phong phú, tạo không khí vui nhộn, lành mạnh, có mức thu hút đông đảo học sinh tham gia; Qua HKPĐ cấp Huyện trường được Phòng GD-ĐT Bảo Lâm chọn cử đội tuyển tham gia tham gia các kỳ hội khỏe do Sở giáo dục tổ chức đạt kết quả khá tốt.
  6. Chế độ chính sách của giáo viên và học sinh thực hiện nghiêm túc, công khai dân chủ đạt sự đồng thuận cao trong cơ quan và cha mẹ học sinh. Hè năm 2015, trường đã tổ chức cho học sinh tham quan học tập tại Hà Nội và một số nơi trong tỉnh, mở mang kiến thức và hiểu biết cho các em và giáo viên, nâng cao hiệu quả giáo dục và đạo đức.
7. Xây dựng và tổ chức phong trào thi đua đạt hiệu quả tốt, đảm bảo dân chủ kỷ cương, công bằng nên có tác dụng khuyến khích động viên người lao động tích cực trong công việc.
Về kết quả công tác thi đua, trong năm 2014-2015, về tập thể, trường được công nhận : Tập thể lao động tiên tiến, về cá nhân, 7 cá nhân công nhận danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở và 90% cá nhân đạt danh hiệu lao động tiên tiến, 03 tập thể Tổ được khen thưởng vì có phong trào hoạt động khá tốt trong chuyên môn và nghiệp vụ.
         II.Công tác dạy và học :
          1. Thực hiện chương trình:
Nhà trường tổ chức  thực hiện đúng, đủ nghiêm túc nội dung, kế hoạch giảng dạy, nội dung chương trình thực hiện gắn với chỉ đạo giảm tải của Sở,  bám sát chuẩn kiến thức, kỹ năng phù hợp với đối tượng và tình hình đặc thù của nhà trường. Chú ý tạo điều kiện cho thầy cô giáo đổi mới phương pháp giảng dạy tập trung vào việc gây hứng thú trong học tập cho học sinh. Đẩy mạnh các hoạt động thi đua học tập trong học sinh như : “đôi bạn cùng tiến, nhóm bạn học tập tốt, phong trào ngàn hoa điểm tốt”….đều  đạt kết quả tốt. Toàn trường có 8465 điểm tốt, 23 nhóm bạn học tốt, 29 đôi bạn cùng tiến được tuyên dương khen thưởng.
          2. Tổ chức nhiều chuyên đề ngoại khóa trong tất cả các môn trong học sinh tạo điều kiện cho học sinh tìm hiểu, nghiên cứu kiến thức mới. Chương trình ngoại khóa có tác dụng thúc đẩy hứng thú học tập trong học sinh khá tốt. Xây dựng cho giáo viên tổ chức các chuyên đề học tập chung của ngành, các tổ chuyên môn cũng đưa ra nhiều nội dung thảo luận, đổi mới phương pháp nhằm đạt hiệu quả giáo dục cao nhất. Mỗi Tổ chuyên môn lên 02 chuyên đề riêng ( 4 chuyên đề).
          Qua hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp trường có 17 giáo viên đạt GVG cấp trường, 01 giáo viên chủ nhiệm  giỏi cấp Huyện, Tổng phụ trách Đội Giỏi Huyện, Có 17 cá nhân được Giám đốc Sở GĐ- ĐT tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở năm học 2013-2014.
          3. Trường tổ chức học 2 buổi/ngày nhiều năm nay. Mỗi buổi học không quá 4 tiết nhằm giản thời gian cho học sinh, và đảm bảo có đủ thời gian vui chơi và học tập hợp lý.
          4. Quan tâm sâu sắc đến học sinh; hàng đêm trường phân công giáo viên trực hướng dẫn tự học, hướng dẫn nhóm học tập, hạn chế tỷ lệ yếu kém trong học sinh. Qua theo dõi tình hình diễn biến tâm tư tình cảm của học sinh, động viên giúp đỡ các em vượt khó nỗ lực học tập, gắn bó với lớp với bạn bè nên không có trường hợp nào học sinh bỏ học. Việc tăng cường bồi dưỡng phụ đạo nên tỷ lệ yếu kém giảm khá nhiều (2% còn 0.4%) . 152 số học sinh khá giỏi đạt tỷ lệ  55.6%.       
Kết quả đánh giá cuối năm 2014-2015:
Chất lượng giáo dục hai mặt:
A. Về Hạnh Kiểm :  Loại Tốt :           220 học sinh  - Tỷ lệ : 80.6%
                                      Khá :            42 học sinh – Tỷ lệ : 15.4%
                                      Trung bình : 11 học sinh - Tỷ lệ :   4.0%
                                      Yếu :  Không .
B. Về Học lực :                Giỏi :                 12 học sinh – Tỷ lệ :     4.4%
                                      Khá :               140 học sinh -   Tỷ lệ :  51.2%
                                      Trung bình :     119 học sinh – Tỷ lệ :  44.0%
                                      Yếu :               02 học sinh – Tỷ lệ :       0.4%.
Tỷ lệ lên lớp thẳng :  99.6%. Tỷ lệ tốt nghiệp THCS : 100%.
          Chất lượng mũi nhọn : + Giáo viên giỏi cấp trường : 17gv.
                                             + Học sinh giỏi cấp huyện : 08, cấp tỉnh : 02 .
                                             + IOE và hùng biện Tiếng Anh cấp huyện : 02
IV. Công tác kế hoạch, tài chính và tăng cường cơ sở vật chất.
1. Thực hiện nguồn đầu tư xây dụng cơ bản đang chủ trương và qui trình.     Năm 2014:  4 tỷ; năm 2015: 5.2 tỷ. Hiện nay, Trường triển khai  xây dựng hoàn thành ký túc xá cho học sinh dân tộc nội trú với quy mô 20 phòng. Triển khai gói thầu thi công khu nhà đa năng kết hợp với Phòng bộ môn, gói thầu thiết bị và nhà công vụ. Dự kiến cuối năm 2015 sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng.
           2. Trường huy động đóng góp của phụ huynh sữa chữa ký túc xá, xây dựng sân TDTT  phục vụ cho công tác nuôi dưỡng học sinh ngày càng tốt hơn. 
3. Phòng học bộ môn : Tin – Hóa Công nghệ - Sinh Công nghệ được tu bổ. Tháng 2/2015, Sở đầu tư lắp ráp phòng Lab, để dạy Tiếng Anh cho học sinh. Thư viện được công nhận là Thư viện Tiên tiến.
          4. Chế độ chính sach của học sinh và giáo viên-CNV thực hiện nghiêm túc và đầy đủ .
          2. Hạn chế, yếu kém:    
          - Cơ sở vật chất có đầu tư nhưng chưa kịp thời, chưa đáp ứng yêu cầu xây dựng chuẩn quốc gia theo lộ trình và kế hoạch.
          - Chất lượng giáo dục tuy có phát triển nhưng do đối tượng học sinh dân tộc còn nhiều hạn chế nên chất lượng mũi nhọn chưa cao, chưa bền vững.
          3. Nguyên nhân và bài học kinh nghiệm : 
          3.1. Nguyên nhân :
+ Chất lượng mũi nhọn chưa đạt nhiều là do đầu tư chưa đúng trọng điểm (Các bộ môn thế mạnh) . Học sinh chưa nổ lực bản thân cao, chưa quen va chạm thực tiễn thi cử ; Giáo viên chưa có kinh nghiệm bồi dưỡng Năng lực học tập của học sinh, chưa phát huy hết, tiềm năng chưa kích thích một đúng  cách .
+ Mục tiêu học tập trong học sinh chưa xác lập đúng đắn , các em chưa được gia đình hỗ trợ nhiều về động cơ , thái độ học tập.
+ Tâm lý bằng lòng với hiện tại, ỷ lại chính sách nhà nước trong bộ phận nhân dân, đồng bào DTTS còn nặng ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý học sinh.
-   Việc xây dựng kế hoạch và lộ trình hoàn thành nhiệm vụ chi tiết cụ thể, có phân công hướng dẫn sát hợp với tình hình chưa làm triệt để.
3.2. Bài học kinh nghiệm :
Từ những kết quả đạt được như trên, có thể rút ra một số kinh nghiệm như sau trong quá trình thực hiện nhiệm vụ :
Bám sát vào chủ trương chính sách của Đảng và ngành Giáo dục. Nghiên cứu nghiêm túc văn bản chỉ đạo của Sở GD-ĐT Lâm Đồng về các nhiệm trọng tâm và cụ thể của năm học.
1.     Bám sát mục tiêu giáo dục dân tộc , xây dựng kế hoạch sát với tình hình thực tế địa phương.
2.     Luôn tạo sự đồng thuận trong đơn vị, khuyến khích CB-GV-NV năng động, độc lập ,sáng tạo.
3.     Luôn thay đổi các biện pháp, không sợ sai lầm vấp ngã. Dám nhận khuyết điểm và sửa sai làm lại cho đến khi thành công.
4.     Khuyến khích hợp tác, chia sẻ trong công việc. Luôn học hỏi để hoàn khả năng, năng lực con người.
IV. Công tác kế hoạch, tài chính và tăng cường cơ sở vật chất.
1. Thực hiện nguồn đầu tư xây dụng cơ bản đang chủ trương và qui trình.     Năm 2014:  4 tỷ; năm 2015: 5.2 tỷ. Hiện nay, Trường triển khai  xây dựng hoàn thành ký túc xá cho học sinh dân tộc nội trú với quy mô 20 phòng. Triển khai gói thầu thi công khu nhà đa năng kết hợp với Phòng bộ môn, gói thầu thiết bị và nhà công vụ. Dự kiến cuối năm 2015 sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng.
           2. Trường huy động đóng góp của phụ huynh sữa chữa ký túc xá, xây dựng sân TDTT  phục vụ cho công tác giảng dạy và nuôi dưỡng học sinh ngày càng tốt hơn. 
3. Phòng học bộ môn : Tin – Hóa Công nghệ - Sinh Công nghệ được tu bổ. Tháng 2/2015, Sở đã đầu tư lắp ráp 01 phòng Lab, để dạy Tiếng Anh cho học sinh. Thư viện được công nhận là Thư viện Tiên tiến.
          4. Chế độ chính sách của học sinh và giáo viên-CNV thực hiện nghiêm túc và đầy đủ, đáp ứng theo quy định.
PHẦN II
KẾ HOẠCH NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2015-2016
 
          Thực hiện công văn số 2631/BC-SGD ngày 21/8/2015 của Sở GD-ĐT Lâm Đồng về việc hướng dẫn nhiệm vụ trong tâm năm học 2015-2016 , công văn số 2763/SGD-ĐT ngày 4/9/2015của SGD-ĐT về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục trung học năm học 2015-2016; công văn số 2978/SGD-ĐT-PPCHSSV của phòng pháp chế về nhiệm vụ giáo dục dân tộc năm học 2015-2016, văn bản số 2756/SGD-ĐT- TTr của Thanh tra Sở về việc hướng dẫn nhiệm vụ Thanh tra, kiểm tra năm học 2015-2016; Căn cứ vào thực tế công tác của trường PT DTNT Bảo Lâm năm học 2015-2016, nhiệm vụ năm học 2015-2016 của trường thực hiện các nội dung sau :
A. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH 
 I. Số liệu cơ bản :
1. Nhân sự :
          + CB-CNVC : Tổng số : 36 người. Trong đó : Lãnh đạo : 03, Giáo viên : 22, CNV : 11( Kế toán : 01, Văn thư- Thủ quỹ : 01, Y tế : 01 , Thư viện : 01; Cấp dưỡng : 05, Bảo vệ : 02).
          + Học sinh : Tổng số 278 , chia làm 4 khối lớp 6-7-8-9. Bình quân : 33hs/lớp. Học sinh được học 02 buổi/ngày.
2. Về cơ sở vật chất : Trường có 8 phòng học/8 lớp. Học sinh được học 02 buổi/ngày, 6 buổi/tuần. Các phòng bộ môn và phòng máy tương đối đầy đủ phục vụ cho nhu cầu học tập cho học sinh các khối lớp. Về sinh hoạt, 100% học sinh ở nội trú tại trường với đầy đủ phòng ở, nhà bếp,  phòng ăn đảm bảo an toàn và sạch sẽ, hợp vệ sinh.
II. Thuận lợi và khó khăn :
1. Thuận lợi :
Nhà trường được Sở GD-ĐT Lâm đồng và các cấp ủy và chính quyền địa phương quan tâm chỉ đạo và tạo điều kiện giúp đỡ nhiều mặt. Hội đồng sư phạm nhà trường đoàn kết, có trách nhiệm cao trong công tác. Giáo viên có ý thức tổ chức kỷ luật, tâm huyết với sự nghiệp.
Hội cha mẹ học sinh nhiệt tình, năng động luôn quan tâm, và đồng hành giúp đỡ, hỗ trợ  nhà trường vê mọi mặt.
Cơ sở vật chất tương đối đầy đủ cho việc dạy học và nuôi dưỡng học sinh. Môi trường sư phạm  nhà trường khang trang,sạch, đẹp.
2. Khó khăn :
Giáo viên có đủ lọi hình nhưng một số bộ môn có một, hai người nên khó khăn trong sinh hoạt chuyên môn.
 
  II.  NỘI DUNG KẾ HOẠCH NĂM HỌC 2015-2016:
          A. CÁC NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM:
Năm học 2015 – 2016 là năm học tiếp tục triển khai kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW về “đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa”, trường PTDTNT Bảo Lâm tập trung thực hiện tốt những nhiệm vụ trọng tâm sau:
1. Tích cực xây dựng và triển khai chương trình hành động theo Nghị quyết 29-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động và  phong trào thi đua của ngành gắn với việc đổi mới giáo dục, rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống cho CB-GV-NV và HS; nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.
2. Tiếp tục thực hiện công tác đối mới quản lý, chủ động trong việc thực hiện kế hoạch giáo dục, linh hoạt trong việc thực hiện chương trình, tăng cường thực hiện kỷ cương- nền nếp quản lý dạy học và kiểm tra- đánh giá.
3. Tiếp tục thực hiện việc đổi mới phương pháp dạy- học nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo trong học tập của HS; tăng cường kỹ năng thực hành, vận dụng kiến thức vào thực tế, đa dạng hóa các hình thức học tập; đẩy mạnh ứng dụng CNTT và truyền thông trong dạy và học; đầu tư bồi dưỡng HS giỏi các cấp.
4. Tiếp tục đổi mới hình thức kiểm tra, đánh giá kết quả học tập và rèn luyện của HS, bảo đảm trung thực, khách quan; phối hợp sử dụng đánh giá trong quá trình học tập với đánh giá cuối kỳ, cuối năm học; đánh giá của GV và đánh giá lẫn nhau của HS; đánh giá của nhà trường và đánh giá của gia đình và xã hội. Tiếp tục tổ chức linh hoạt các hoạt động giáo dục thông qua các sinh hoạt câu lạc bộ, các hội thi, hoạt động GDNGLL  góp phần hỗ trợ giáo dục toàn diện, rèn luyện kỹ năng giúp các em tự tin, mạnh dạn hơn trong các hoạt động tập thể, giao tiếp hàng ngày; giáo dục  tinh thần đoàn kết dân tộc, hòa nhập với tập thể trong nhà trường và cộng đồng nơi cư trú. Tăng  cường giáo dục HS ý thức tự học, tự quản, tổ chức tốt các giờ tự học.
5. Tiếp tục thực hiện công tác xây dựng và bồi dưỡng  đội ngũ thông qua các đợt tập  huấn, sinh hoạt chuyên môn, kiểm tra nội bộ, đổi mới sinh hoạt tổ CM. Chú trọng tăng cường hiệu quả hoạt động của tổ chuyên môn; nâng cao vai trò tổ trưởng chuyên môn, giáo viên chủ nhiệm và quản lý nội trú;  phối hợp với  Liên Đội, Chi đoàn, gia đình và cộng đồng  trong việc giáo dục toàn diện cho HS. ..
6. Triển khai thực hiện nghiêm túc Nội qui nội trú. Tổ chức và quản lý tốt đời sống nội trú, đảm bảo môi trường thân thiện, vệ sinh, an toàn. Tổ chức nơi ăn ở của HS gọn gàng, sạch sẽ; thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho HS, chủ động phòng chống không để xảy ra dịch bệnh; giáo dục nếp sống văn minh và thực hành kỹ năng sống trong đời sống nội trú và sinh hoạt tập thể.  Thực hiện đầy đủ , công khai chế độ chính sách của HS.
7. Sử dụng hiệu quả kinh phí chi cho các hoạt động giáo dục để đầu tư thiết bị dạy học theo danh mục tối thiểu, nâng cao hiệu quả công tác thư viện,  thiết bị và phòng học bộ môn, sử dụng hiệu quả các trang thiết bị dạy học hiện đại được trang cấp.
8. Tập trung hồ sơ thực hiện công tác Kiểm định chất lượng giáo dục và hoàn thành hồ sơ công nhận trường đạt chuẩn quốc giá năm học 2015-2016.
 
B. MỘT SỐ CHỈ TIÊU  LỚN TRONG NĂM HỌC 
          1. Về Tập thể : 
Trường đạt danh hiệu tập thể lao động tiên tiến xuất sắc.
          +. Tổ chức Công Đoàn đạt danh hiệu vững mạnh tiêu biểu xuất sắc.
          +. Tổ chức Đoàn Thanh niên đạt danh hiệu vững mạnh.
          +. Liên đội đạt danh hiệu vững mạnh xuất sắc cấp Tỉnh.
2.     Về cá nhân : 
2.1. CB-GV-CNV :
          + Có 02 CSTĐ cấp Tỉnh.
          + 10 giáo viên và CNV đạt danh hiệu CSTĐ cơ sở.
          + 95%  trở lên CB-GV-CNV đạt danh hiệu lao động tiên tiến .
          + Có 15 giáo viên giỏi cấp trường và 10 giáo viên giỏi cấp Huyện.
          2.2. Học sinh :
+ Hạnh kiểm : 100 % học sinh xếp loại hạnh kiểm đạt TB trở lên, trong đó 95% đạt Khá và tốt. Không có học sinh xếp loại Yếu, kém.
+ Học lực : 98% - 100% học sinh lên lớp thẳng. Tốt nghiệp THCS : 100%
Xếp loại : Giỏi : 3% trở lên ( 7—10 hs), Khá : 45% trở lên, TB : 50%.
+ Có học sinh giỏi cấp Huyện và cấp Tỉnh.
C. CÁC NHIỆM VỤ CỤ THỂ VÀ GIẢI PHÁP: 
I. Thực hiện kế hoạch giáo dục:
1. Tiếp tục thực hiện nghiêm túc, linh hoạt, sáng tạo chương trình, kế hoạch giáo dục, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động giáo dục:
1.1. Chỉ đạo các tổ CM chủ động, linh hoạt trong việc thực hiện chương trình, đảm bảo Chuẩn Kiến thức- Kỹ năng; tiếp tục chủ động xây dựng kế hoạch dạy học, phân phối chương trình chi tiết theo khung thời gian 37 tuần thực học (học kỳ I có 19 tuần, học kỳ II có 18 tuần), đảm bảo hoàn thành chương trình học kỳ I và hoàn thành chương trình vào cuối năm học đúng thời gian quy định, có đủ thời lượng dành cho luyện tập, ôn tập, thí nghiệm, thực hành và kiểm tra định kỳ; tuần học thứ nhất từ 24/8/2015; nghiên cứu kỹ  hướng dẫn CM các bộ môn của Sở để xây dựng kế hoạch thực hiện cho từng tổ CM.
1.2. Chỉ đạo, hướng dẫn, tạo điều kiện cho các tổ, nhóm CM và GV được chủ động lựa chọn nội dung, xây dựng các chủ đề tích hợp, liên môn đồng thời xây dựng kế hoạch dạy học phù hợp với các chủ đề theo hình thức, phương pháp và kỹ thuật dạy học tích cực; chú trọng giáo dục đạo đức và giá trị sống, rèn luyện kỹ năng sống, hiểu biết xã hội, thực hành pháp luật; tăng cường các hoạt động nhằm giúp HS vận dụng kiến thức liên môn vào giải quyết các vấn đề thực tiễn. Lãnh đạo nhà trường thực hiện nghiêm túc việc phê duyệt kế hoạch hoạt động của tổ, nhóm CM và kế hoạch dạy học của GV.
1.3. Tổ chức sinh hoạt tổ, nhóm CM về đổi mới dạy học, kiểm tra đánh giá  phù hợp với chương trình, kế hoạch dạy học đã được phê duyệt.
2. Tiếp tục thực hiện công văn số 7291/BGDĐT-GDTrH của Bộ GD&ĐT ngày 01/11/2010 “về việc hướng dẫn học 2 buổi/ngày đối với các trường THCS, THPT”. Trong đó, chú trọng các nội dung phụ đạo HS yếu kém, bồi dưỡng HS giỏi, dãn thời gian đối với các bài có nội dung dài và khó có sự hướng dẫn của GV; tổ chức các hoạt động trải nghiệm, sáng tạo phù hợp với đặc điểm HS từng khối lớp; dành thời gian để rèn luyện kỹ  năng sống và giá trị sống cho HS.
3.Thực hiện hướng dẫn dạy học tiếng Anh năm học 2015 – 2016 của Sở GD- ĐT. Tổ chức Hội thi hùng biện tiếng Anh cấp trường; bồi dưỡng và cử HS tham gia Hội thi Hùng biện tiếng Anh cấp Huyện; tổ chức Câu lạc bộ giúp HS thi tiếng Anh  trên Internet để tạo cơ hội giao lưu và khuyến khích HS sử dụng ngoại ngữ trong giao tiếp… nhằm tăng cường rèn luyện các kỹ năng, nhất là kỹ năng nghe – nói.
4.Hoạt động giáo dục nghề phổ thông và hướng nghiệp: Tiếp tục triển khai thực hiện các công văn hướng dẫn của Sở GD-ĐT về  hoạt động giáo dục hướng nghiệp và dạy nghề phổ thông. Phối hợp với Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp Huyện Bảo Lâm dạy nghề làm vườn cho HS khối 8; thực hiện tốt kế hoạch dạy học môn Hướng nghiệp lớp 9 theo phân phối chương trình Giáo dục hướng nghiệp; phối hợp với trường Trung cấp Nghề Bảo Lộc làm công tác hướng nghiệp cho HS khối 9.  
5. Tiếp tục thực hiện tích hợp giáo dục đạo đức, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; giáo dục pháp luật; giáo dục phòng chống lãng phí;  tuyên truyền, giáo dục về chủ quyền biển, đảo; sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; bảo vệ môi trường; đa dạng sinh học và bảo tồn thiên nhiên và ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng tránh và giảm nhẹ thiên tai, giáo dục an toàn giao thông; tổ chức cho HS tham quan- học tập các danh thắng của địa phương ( Đambri Bảo Lộc)và đất nước ( Hà nội và các tỉnh phía Bắc).
6.Thực hiện các nội dung giáo dục địa phương: Thực hiện chương trình theo tài liệu  giáo dục cấp trung học cơ sở do Sở GD-ĐT cấp từ cuối năm học 2014-2015. Việc giảng dạy phần Lịch sử địa phương cần chú ý giáo dục lịch sử truyền thống cách mạng tỉnh Lâm Đồng cho HS.
7.Tổ chức tốt các hoạt động đầu năm học theo Công văn số 2529/SGDĐT-VP ngày 11/8/2015 nhằm giúp HS làm quen với thầy cô giáo, bạn bè, điều kiện học tập và phương pháp dạy học trong nhà trường, tạo nên môi trường học tập thân thiện, tích cực và hiệu quả của HS, đặc biệt đối với lớp 6. Thời gian tổ chức lồng ghép vào tuần 1 (từ 24/8/2015 đến 29/8/2015).
8. Tổ chức các hoạt động tập thể, hoạt động GDNGLL, hoạt động ngoại khoá chuyển mạnh sang hướng hoạt động trải nghiệm; tiếp tục quản ký và thực hiện tốt công tác giáo dục kỹ năng sống theo Thông tư số 04/2014/TT-BGDĐT.
II. Đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá:
1. Thực hiện đổi mới phương pháp dạy học:
Tiếp tục đổi mới phương pháp dạy và học nhằm phát huy tính tích cực chủ động, sáng tạo, rèn luyện phương pháp tự học và vận dụng kiến thức, kỹ năng của HS theo các công văn hướng dẫn của Ngành; khắc phục lối truyền thụ áp đặt một chiều, ghi nhớ máy móc; tăng cường kỹ năng thực hành, vận dụng kiến thức; khuyến khích tự học; bảo đảm cân đối giữa trang bị kiến thức, rèn luyện kỹ năng và định hướng thái độ, hành vi cho HS.  Tổ chức dạy học phân hoá theo năng lực của HS  dựa theo Chuẩn Kiến thức - Kỹ năng bám sát nội dung tinh giảm chương trình. Mỗi GV chủ động thiết kế bài giảng linh hoạt, khoa học, sắp xếp hợp lý các hoạt động của GV và HS; phối hợp tốt giữa làm việc cá nhân và theo nhóm; chú trọng công tác phụ đạo HS yếu.
2.Đổi  mới hình thức tổ chức dạy học:
- Đa dạng hóa các hình thức học tập, chú ý  dạy học theo chủ đề và các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, nghiên cứu khoa học của HS; sử dụng các hình thức dạy học trên cơ sở ứng dụng CNTT. Ngoài việc hướng dẫn học trên lớp cần giao nhiệm vụ cho HS học trong giờ tự học.
- Tăng cường tổ chức các hoạt động như: “Hội thi thí nghiệm - thực hành của học sinh”, “Ngày hội công nghệ thông tin”, “Ngày hội  sử dụng ngoại ngữ”, “Ngày hội đọc”… nhằm khuyến khích GV và HS  tăng cường sử dụng hợp lý, khai thác tối đa tác dụng của các thiết bị dạy học, phương tiện nghe nhìn, phòng học bộ môn; chủ động tự làm thiết bị dạy học.
- Tiếp tục tổ chức Cuộc thi giải Toán và tiếng Anh qua mạng Internet cấp trường, phấn đấu có HS đạt giải cấp Huyện và cấp Tỉnh.
- Tăng cường các hoạt động giao lưu- học hỏi với các trường trong khối PTDTNT và các trường trên địa bàn  huyện Bảo Lâm về CM.
- Khuyến khích tổ chức HS tham gia các hoạt động văn hóa- văn nghệ, TDTT, các hội thi năng khiếu… phù hợp với đặc điểm HS trường nội trú nhằm bổ sung các hiểu biết về văn hóa truyền thống dân tộc và tinh hoa văn hóa thế  giới. 
3. Đổi mới kiểm tra, đánh giá:
- Tổ chức quán triệt trong GV, HS và tổ chức thực hiện nghiêm túc Thông tư số 58/2011/TT-BGDĐT của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT ngày 12/12/2011 về Quy chế đánh giá, xếp loại HS THCS và học sinh THPT. Tổ chức chặt chẽ, nghiêm túc, đúng qui chế việc kiểm tra- đánh giá HS (ra đề, coi, chấm, nhận xét, đánh giá), đảm bảo thực chất, khách quan, công bằng.
- Đổi mới kiểm tra đánh giá theo hướng chú trọng đánh giá phẩm chất và năng lực của HS. Chú trọng đánh giá trong quá trình dạy học, đánh giá trên lớp, đánh giá bằng hồ sơ và bằng nhận xét; kết hợp đánh giá trong quá trình giáo dục với đánh giá kết quả cuối học kỳ, cuối năm. Các hình thức kiểm tra, đánh giá đều hướng tới phát triển năng lực HS; coi trọng đánh giá để giúp HS về phương pháp học tập, động viên sự cố gắng, hứng thú của các em trong học tập. 
- Trong quá trình dạy học, GV cần coi trọng việc quan sát và hướng dẫn HS tự quan sát, đánh giá quá trình và kết quả học tập và rèn luyện của các em; nhận xét định tính và định lượng về kết quả hoạt động. Qua đó, đề xuất hoặc triển khai kịp thời các hướng dẫn, góp ý, điều chỉnh nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HS.
- Chủ động kết hợp một cách hợp lý, phù hợp giữa hình thức trắc nghiệm tự luận với trắc nghiệm khách quan; giữa kiểm tra lý thuyết và thực hành trong các bài kiểm tra. Tiếp tục nâng cao yêu cầu vận dụng kiến thức liên môn vào thực tiễn. Đối với các môn khoa học xã hội cần tiếp tục đổi mới kiểm tra đánh giá theo hướng đặt câu hỏi mở, gắn với thời sự quê hương đất nước để HS được bày tỏ chính kiến của mình về các vấn đề kinh tế, thời sự, xã hội.
Khi chấm bài kiểm tra phải có phần nhận xét, động viên sự cố gắng tiến bộ của HS. Việc cho điểm có thể kết hợp giữa đánh giá kết quả bài làm với theo dõi sự cố gắng, tiến bộ của HS. Chú ý hướng dẫn HS  đánh giá lẫn nhau và biết tự đánh giá năng lực của mình.
- Thực hiện nghiêm túc việc xây dựng đề thi, ma trận đề kiểm tra;chỉ đạo việc ra các câu hỏi trắc nghiệm khách quan nhiều lựa chọn đúng thay vì các câu hỏi chỉ có 01 lựa chòn đúng như trước đây; triển khai phần kiểm tra tự luận trong các bài kiểm tra viết môn ngoại ngữ.
- Đối với môn Giáo dục công dân (GDCD): GV dạy môn GDCD phối hợp với GV CN để nhận xét về hạnh kiểm của HS. Nhà trường hướng dẫn hình thức phù hợp để GV môn GDCD chuyển kết quả nhận xét sau mỗi học kỳ, năm học cho GVCN. GVCN  ghi nội dung vào nhận xét cuối năm học ở phần dành cho nhận xét của GVCN  trong học bạ.
- Tăng cường ra câu hỏi kiểm tra bổ sung cho thư viện câu hỏi của trường. Nâng cao chất lượng các bài kiểm tra thường xuyên, định kỳ, kiểm tra học kỳ cả lý thuyết và thực hành. GV Tiếp tục xây dựng "Nguồn học liệu mở" (thư viện) câu hỏi, bài tập, đề thi, kế hoạch bài dạy, tài liệu tham khảo có chất lượng trên Website của Bộ, Sở GD&ĐT, Phòng GD&ĐT và các trường học. Chỉ đạo GV và HS tích cực tham gia các hoạt động chuyên môn trên mạng “trường học kết nối”  về xây dựng các chuyên đề dạy học tích hợp, liên môn; đổi mới phương pháp, hình thức dạy học và kiểm tra, đánh giá theo định hướng phát triển năng lực của HS.
III. Công tác quản lý nội trú: 
          1. Ra quyết định thành lập Tổ QLNT và Tổ Cấp dưỡng. Chỉ đạo tổ trưởng xây dựng và  triển khai thực hiện kế hoạch hàng tuần, hàng tháng. BGH thực hiện việc kiểm tra định kỳ và đột xuất  nền nếp nội trú, thực hiện định mức suất ăn, vệ sinh an toàn thực phẩm (theo Thông tư 30/2012/TT- BYTngày 05/12/2012); có sự rút kinh nghiệm và chấn chỉnh kịp thời những sai phạm (nếu có) sau kiểm tra. Tiếp tục hướng dẫn HS xây dựng nếp sống văn minh tại Khu nội trú. Thường xuyên kiểm tra việc thực hiện Nội qui nội trú của HS. Gắn việc thực hiện Nội qui trong đánh giá và xếp loại hạnh kiểm HS.
          2. Phân công Phó hiệu trưởng xây dựng và triển khai kế hoạch tự học, chỉ đạo GVCN hướng dẫn HS xây dựng và thực hiện kế hoạch tự học, phân tích để HS thấy ý nghĩa của  việc xây dựng và thực hiện kế hoạch tự học; phân công GV trực, kiểm tra nền nếp tự học của HS. Trong các buổi trực, GV phải quan tâm  HS: hỏi han về việc học, thu thập những ý kiến của các em về việc học, phản ánh kịp thời với BGH, GVBM những ý kiến đề xuất của các em.
          3. Tổ chức các hoạt động vui chơi, văn nghệ, giao lưu  vào các tối thứ bảy (01 lần/ tháng), các ngày lễ để tạo cuộc sống vui tươi, giáo dục HS tính thẩm mỹ, rèn kỹ năng giao tiếp… phù hợp với đặc thù trường DTNT.
          4. Tăng cường  rèn kỹ năng sống: sắp xếp nhà  ở tập thể, vệ sinh cá nhân, vệ sinh HS nữ -nam tuổi dậy thì, phòng chống bệnh tật… qua các hoạt động GDNGLL. Phối hợp với BCH Quân sự Huyện Bảo Lâm hướng dẫn nếp sống nội vụ cho học sinh.
          5. Triển khai thực hiện Kế hoạch số 01/KHLN- YTDT- SGDĐTngày 25/8/2015  Công tác y tế trường học năm học 2015-2016: Kiện toàn Ban Chăm sóc sức khỏe nhà trường; tổ chức thực hiện tốt các chương trình y tế trường học, chú trọng các công tác: khám sức khỏe định kỳ, chữa răng, sổ giun, phòng chống dịch bệnh… cho HS. Tổ chức các hoạt động phòng, chống các dịch, bệnh, tật trong trường học. Vận động HS tham gia bảo hiểm y tế đạt 100%. Tiếp tục xây dựng trường học “xanh- sạch- đẹp”. Tham gia  các hội nghị, hội thảo, tập huấn các cấp về CM, nghiệp vụ y tế trường học.
          6. Thực hiện đúng và đủ việc trang cấp hiện vật và hỗ trợ học phẩm, định mức suất ăn  của HS, các chế độ chính sách HS  theo đúng Hướng dẫn của Sở GD-ĐT.
          7. Xây dựng và thực hiện kế hoạch lao động sản xuất. Bố trí lịch lao động hợp lý, đảm bảo tính vừa sức và không ảnh hưởng đến việc học tập của HS.
          8. Thực hiện tốt việc phân công HS lao động dọn dẹp vệ sinh Khu nội trú, nhà ăn, nhà tắm, nhà vệ sinh … đảm bảo Khu nội trú luôn sạch sẽ, gọn gàng.
          9. Đảm bảo luôn có đủ nguồn nước sạch phục vụ cho sinh hoạt của HS.
          10. Thực hiện tốt các đợt kiểm tra định kỳ và đột xuất tình hình vệ sinh nhà ăn, nhà ở, nhà vệ sinh và chấn chỉnh kịp thời các vi phạm để đảm bảo vệ sinh môi trường học tập và sinh hoạt.
IV. Phát triển đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý:
          1. Tăng cường xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý và GV:
- Tổ chức tốt việc tập huấn cho toàn thể CB-GV về các nội dung: Đổi mới kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực HS; dạy học và kiểm tra đánh giá theo chuyên đề tích hợp, liên môn. Tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo, công tác  nghiên cứu khoa học và  cuộc thi Khoa học- Kỹ thuật, giáo dục kỹ năng sống, công tác chủ nhiệm, công tác tư vấn…
- Tiếp tục bồi dưỡng CB-GV về năng lực chuyên môn theo Chuẩn hiệu trưởng và Chuẩn GV; thực hiện bồi dưỡng qua trang mạng “Trường học kết nối”.
- Tiếp tục bồi dưỡng năng lực GV tiếng Anh theo kế hoạch của Sở GD-ĐT.
2. Nâng cao chất lượng hoạt động chuyên môn:
-Tiếp tục đổi mới sinh hoạt CM thông qua hoạt động nghiên cứu bài học. Nâng cao hiệu quả của hoạt động dự giờ thăm lớp; bồi dưỡng GV kiến thức, kỹ năng về đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá; tổ chức tốt các hội thảo CM.
- Tổ chức tốt Hội thi GV dạy giỏi cấp trường, tham gia và đạt kết quả cao trong Hội thi GV dạy giỏi cấp Huyện, thi GVCN giỏi và GV tổng phụ trách Đội giỏi.
- Vận động GV tích cực tham gia Hội thi do Ngành tổ chức: thi ứng dụng CNTT, thi bài giảng điện tử E-Learning, thi làm ĐDDH, thi dạy học theo chủ đề tích hợp…
          3. Tăng cường quản lý đội ngũ GV:
- Hiệu trưởng  chủ động rà soát đội ngũ, bố trí sắp xếp để đảm bảo về số lượng, chất lượng, cân đối về cơ cấu GV cho các môn học, GV kiêm nhiệm công tác  tư vấn tâm lý học đường, nhân viên phụ trách thư viện, GV phụ trách thiết bị dạy học.
- Xây dựng kế hoạch thanh kiểm tra nội bộ năm học 2015-2016, chỉ đạo tăng cường công tác kiểm tra đội ngũ, nhằm điều chỉnh những sai sót, lệch lạc; biến quá trình kiểm tra thành tự kiểm tra, tự đánh giá của GV trong việc nâng cao chất lượng giảng dạy của mình.
V. Công tác phát triển và huy động; sử dụng hiệu quả CSVC, thiết bị dạy học; kế hoạch xây dựng trường chuẩn quốc gia: 
1. Công tác huy động và phát triển:
Tham gia và có ý kiến đề xuất với Hội đồng tuyển sinh Huyện về việc xét tuyển sinh lớp 6. Sau khi có kết quả tuyển sinh, nhà trường thực hiện tốt việc liên lạc với gia đình HS, chuẩn bị tốt nơi ăn ở, tiếp đón HS để HS sớm hòa nhập với môi trường mới, an tâm học tập. Thực hiện tốt công tác phối hợp trong công tác quản lý nền nếp học tập của HS để phát hiện và có biện pháp ngăn chận kịp thời các hiện tượng bỏ học của HS.
2. Sử dụng hiệu quả nguồn kinh phí và CSVC trường học và nguồn quỹ xã hội hóa :
2.1. Sử dụng hiệu quả nguồn kinh phí chi thường xuyên để tiếp tục tu sửa CSVC, mua sắm thêm  thiết bị dạy học, tôn tạo cảnh quan trường đạt tiêu chuẩn xanh - sạch - đẹp, an toàn theo quy định; xây dựng môi trường sư phạm lành mạnh thực sự để thu hút HS đến trường, tổ chức các hoạt động giáo dục. Sử dụng hiệu quả các trang thiết bị- đồ dùng dạy học được trang cấp.
2.2.  Chỉ đạo, quản lý tốt hoạt động của thư viện, thiết bị:
      * Thư viện: Xây dựng hệ thống tài liệu tại Thư viện đảm bảo về số lượng và chất lượng, phong phú về chủng loại. Tích cực ứng dụng CNTT: trang bị máy tính để kết nối internet, thực hiện hồ sơ sổ sách trên hệ thống Quản lý Thư viện trực tuyến (VNPT-LIB). Tiếp tục phương thức phục vụ bạn đọc HS theo hình thức Thư viện xanh. Thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giới thiệu sách. Tiếp tục đầu tư kinh phí để bổ sung nguồn sách, tăng cường trang bị phương tiện, tài liệu, văn bản quy phạm pháp luật nhằm phục vụ tốt công tác tuyên truyền – phổ biến, giáo dục pháp luật, phòng – chống ma túy, bạo lực học đường. Giữ vững danh hiệu Thư viện tiên tiến.
       *Thiết bị: Tiếp tục tham mưu với Ngành trong công tác đầu tư trang- thiết bị mới để thay thế số thiết bị và đồ dùng dạy học đã quá cũ và lạc hậu. Hướng dẫn GVBM thực hiện tốt việc lên kế hoạch sử dụng đồ dùng dạy học để GV thiết bị theo dõi việc mượn và sử dụng ĐDDH của GV, BGH tăng cường kiểm tra việc sử dụng đồ dùng khi lên lớp của GV, đẩy mạnh phong trào làm thêm ĐDDH.
2.3. Tiếp tục  thực hiện XHH giáo dục, vận động, huy động các nguồn lực xã hội để  hoàn thành hồ bơi trong tại trường thuộc khu KTX , lắp ráp thêm cửa sổ che mưa và rèm che nắng cho HS nội trú. Sử và nâng cấp 4 nhà vệ sinh KTX Nam.
2.4. Tiếp tục tham mưu với Sở Kế hoạch và Đầu tư trong việc chuyển nhà công vụ ra ngoài khu đất mới và đầu tư xây dựng hàng rào, sân đường nội bộ thuộc khu đất sản xuất được cấp từ nguồn dự phòng của dự án xây dựng trường dôi dư lại.
3. Xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia:
          Tháng 11.2015, HT chỉ đạo hoàn thành hồ sơ đánh giá 05 tiêu chuẩn của trường chuẩn quốc gia đề nghị Phòng GD-ĐT xem xét trình Sở GD-ĐT Lâm đồng kiểm tra và công nhận  cuối năm học 2015- 2016.
VI. Đổi mới công tác quản lý giáo dục:  
          1. Tiếp tục chỉ đạo thực hiện việc đổi mới công tác chủ nhiệm, đổi mới phương pháp dạy học- kiểm tra đánh giá, hoạt động tổ CM, bồi dưỡng HS giỏi.
          2. Chú trọng công tác phối hợp với Ban Đại diện CMHS theo Thông tư số 55/2011/TT-BGDĐT ngày 22/11/2011
          3. Thực hiện công tác quản lý hồ sơ- sổ sách quản lý trường học và GV theo đúng Điều lệ nhà trường và các văn bản hướng dẫn của Sở GD-ĐT.
          4. Tăng cường ứng dụng CNTT trong quản lý ; sử dụng các phần mềm trong giảng dạy, quản lý kết quả học tập và quản lý Thư viện trường học…
VII. Công tác thi đua, khen thưởng: 
Xây dựng Kế hoạch Thi đua- Khen thưởng sát với nhiệm vụ năm học và các hướng dẫn về công tác thi đua- khen thưởng của Ngành. Tổ chức tốt các đợt thi đua chính trong năm học và các đợt thi đua theo chủ điểm. Tiếp tục xây dựng, phát hiện các gương điển hình tiên tiến trong việc quản lý, giảng dạy, chăm sóc HS  ở trường DTNT.
Để công tác thi đua công bằng và khách quan, tạo sự đồng thuận cao trong tập thể, BGH phối hợp với Công Đoàn xây dựng quy chế thi đua và thực hiện đánh giá công khai, chặt chẽ, minh bạch.
VIII. Công tác kiểm định chất lượng giáo dục: 
          Triển khai thực hiện công tác kiểm định chất lượng giáo dục năm học 2015-2016 theo hướng dẫn tại Công văn số 2801/SGDĐT-KTKĐCLGD ngày 07/9/2015. Hoàn thành hồ sơ đề nghị Sở GD-ĐT đánh giá ngoài vào tháng 10.2015.
D. TỔ CHỨC THỰC HIỆN :
1.Từ Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm họcHiệu trưởng phân công thành viên BGH phụ trách và chỉ đạo xây dựng các kế hoạch: thực hiện các cuộc vận động và các phong trào thi đua, phụ đạo HS yếu- bồi dưỡng HS giỏi, xây dựng và bồi dưỡng đội ngũ, thực hiện các chương trình lồng ghép- phối hợp, chủ nhiệm và hoạt động GDNGLL… Hàng tháng, hàng kỳ, tổ chức sơ- tổng kết việc thực hiện các cuộc vận động và các phong trào, các chương trình… theo đúng  hướng dẫn của Ngành.
2.Chỉ đạo các tổ CM, các bộ phận căn cứ kế hoạch chung của toàn trường để xây dựng kế hoạch của tổ và bộ phận sát với nhiệm vụ năm học và đặc điểm riêng của đơn vị mình; đồng thời đề xuất với BGH những vấn đề liên quan đến việc thực hiện kế hoạch để hoàn thành nhiệm vụ năm học.
3. BGH có kế hoạch kiểm tra việc thực hiện kế hoạch của các tổ và bộ phận và có sự điều chỉnh trong quá trình thực hiện kế hoạch một cách phù hợp.
                                                                                                             

Nơi nhận :                                                                                                                 HIỆUTRƯỞNG                  

    -Sở GD &ĐT;
    -Chi bộ trường PTDTNT;
    -Công Đoàn, Chi Đoàn, Liên Đội;
    -Các tổ chuyên môn và bộ phận;                           
   - Ban Đại diện CMHS;

   - Lưu:VT                                                                                        NGUYỄN RY.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây