ĐỘI THIẾU NIÊN TIỀN PHONG HỒ CHÍ MINH

Chủ nhật - 04/06/2017 13:32
ĐỘI THIẾU NIÊN TIỀN PHONG HỒ CHÍ MINH
LIÊN ĐỘI TRƯỜNG PTDTNT BẢO LÂM
 
BÀI GIỚI THIỆU TÓM TẮT THÀNH TÍCH CỦA LIÊN ĐỘI
TRONG NHỮNG NĂM HỌC VỪA QUA


Trường PTDTNT Bảo Lâm được tách ra từ trường THCS Lộc Thắng từ năm học 2005 – 2006, trường ở tại khu II thị trấn Lộc Thắng huyện Bảo Lâm. Từ khi mới thành lập trường, cơ sở vật chất phục vụ cho việc dạy học còn nhiều thiếu thốn nhưng cho đến nay nhà trường đã được Đảng, nhà nước, các cơ quan đoàn thể, Sở GD-ĐT Lâm đồng, chính quyền huyện Bảo Lâm quan tâm đầu tư xây dựng nên đã có diện mạo mới. Công tác xây dựng trường học ngày càng phát triển đi lên cũng nhờ vào sự chỉ đạo và quan tâm của Chi bộ và BGH nhà trường, nhờ vào tấm lòng đầy nhiệt huyết tất cả vì đàn em thân yêu của Thầy Nguyễn Ry – Bí thư Chi bộ - Hiệu trưởng trường. Ngôi trường giờ đã khang trang, có những hàng cây rợp bóng mát, khuôn viên trường học ngày càng thân thiện hơn bởi những vườn cây cảnh xanh tươi, những vườn rau được các em chăm sóc thường xuyên, sân trường đảm bảo vệ sinh sạch sẽ hàng ngày.
Trường PTDTNT Bảo Lâm là môi trường đào tạo HS người dân tộc thiểu số trở thành những người công dân có nhân cách đạo đức có ích cho xã hội, cho địa phương huyện Bảo Lâm. Học sinh về học tại trường đa số là con em các dân tộc thiểu số ở các xã trên địa bàn huyện cách trung tâm huyện khá xa, các em đều có hoàn cảnh khó khăn nên việc chăm sóc dạy dỗ được CB – CNV – GV trong trường hết sức quan tâm từ bữa ăn giấc ngủ cho đến việc học tập của các em. Nề nếp dạy và học đã đi vào quy củ, chất lượng giáo dục của nhà trường ngày càng được nâng lên rõ rệt. Chính vì thế mà chất lượng hoạt động của Liên đội trường PTDTNT Bảo Lâm ngày càng cao và được duy trì đều đặn. Kết quả chất lượng hai mặt giáo dục, chất lượng hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp của Liên đội mỗi năm một thay đổi, cụ thể như sau: tỉ lệ HS khối 9 được xét tốt nghiệp đều đạt 100%, tỉ lệ HS thi tuyển vào cấp III đạt điểm chuẩn khá cao. Hàng năm không có HS vi phạm nghiêm trọng về mặt hạnh kiểm đạo đức, không có HS xếp loại hạnh kiểm yếu.
Một trong những thế mạnh của Liên đội chính là các hoạt động VH – VN – TDTT, các hoạt động VH-VN-TDTT được tổ chức thường xuyên và duy trì đều đặn nhằm giáo dục về truyền thống yêu nước, truyền thống dân tộc Việt Nam vào các buổi chào cờ đầu tuần – vào các ngày Lễ lớn trong năm, góp phần rèn các kỹ năng sống và nhận thức được các giá trị sống tốt đẹp cho các em. Các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp được nhà trường quan tâm chú trọng về chất lượng như việc phát động tổ chức: tìm hiểu về luật ATGT, xây dựng quỹ Vì HS nghèo, thi trò chơi dân gian - ẩm thực dân gian, thi múa hát, thi HKPĐ cấp trường, thi Rung chuông vàng, thi viết về những tấm gương tiêu biểu….Các cuộc thi cấp trên, các đội viên trong Liên đội tham gia đầu đạt giải khá cao, kết quả gần đây nhất như: cuộc thi Tiếng hát Hoa phượng đỏ và kể chuyện sách hè tháng 5/2012 đạt giải II, trong Hội khỏe phù đổng do phòng GD Huyện Bảo Lâm tổ chức năm học 2012 - 2013, kết quả: nhất 1500m ( nam – nữ ); nhất – nhì 100m ( nữ ); nhì 100m ( nam ); nhì nhảy xa ( nam ); ba nhảy cao ( nữ ); nhất – ba nhảy xa ( nữ ); nhì bóng đá; KK nhảy xa cấp tỉnh ( nam ). Giải nhì việt dã tỉnh, nhì toàn đoàn leo núi cấp tỉnh…. Liên đội được nhận Bằng khen của BCH Đoàn TNCS Hồ CHí Minh tỉnh Lâm Đồng……
 
d



Việc thực hiện chương trình rèn luyện đội viên cũng ngày càng được chú trọng về chất lượng. Đa số các em thực hiện tốt 7 kỹ năng đội viên, Liên đội đã linh hoạt tổ chức các buổi sinh hoạt động sinh động nhằm tránh sự nhàm chán cho các em đội viên. Về với Hội thi Nghi thức Đội – Chỉ huy đội giỏi cấp huyện hôm nay, Đại diện cho 260 đội viên trong Liên đội là những đội viên có thành tích về cả học tập lẫn các hoạt động khác sẽ tham gia nhiệt tình để đóng góp cho cuộc thi đạt kết quả cao.
 
Duyệt của BGH                                                                                                               Giáo viên TPT
      Nguyễn Ry                                                                  
      ( đã ký )

                                                                                                                                         Nguyễn Thị Kim Hoa
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây