Trường PT DTNT THCS Bảo Lâm

https://dtntbaolam.edu.vn


KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC NĂM 2010 ĐỊNH HƯỚNG 2011-2015

TÓM TẮT 
KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC NĂM 2010
ĐỊNH HƯỚNG  2011-2015
           
            Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú Bảo Lâm chính thức tách ra từ trường THCS Thị trấn Lộc Thắng và hoạt động độc lập từ tháng 1 năm 2005. Với quy mô nhỏ-4 lớp- trong điều kiện cơ sở vật chất hầu như không có gì (Không có cơ sở vật chất, phòng làm việc, phòng học…) tháng 12 năm 2007 mới có trường riêng, sau 5 năm hình thành và phát triển đến nay cơ sở vật chất và đội ngũ giáo viên, học sinh của nhà trường đã có một bước phát triển ổn định. Tỷ lệ học sinh Dân tộc Nội trú từ 83 học sinh lúc đầu nay đã là 230 học sinh – với nét nổi bật là các emchăm ngoan, lễ phép. Đội ngũ giáo viên từ 8 người đến nay là 25 người, tổng số biên chế tăng lên 39 người – chất lượng đội ngũ khá tốt, ý thức đạo đức tốt, chuyên môn khá, có ý thức gắn bó với nghề với đội ngũ học sinh – chất lượng giáo dục ổn định, hàng năm 96% học sinh lớp 9 hoàn thành chương trình THCS, 98% học sinh lên lớp. Cơ sở vật chất của trường không ngừng cải tạo, nâng cấp ngày càng khang trang, sạch đẹp, uy tín của nhà trường không ngừng được xác lập được đông đảo bà con và các cấp tin tưởng.
          Tuy nhiên , trường PT DTNT Bảo Lâm vẫn còn nhiều thử thách cần vượt qua. Đội ngũ học sinh tuy ngoan hiền nhưng còn hạn chế về năng lực tư duy, năng lực tự học; Giáo viên tuy tốt nhưng chưa có thói quen tự học, tự rèn, tự nâng cao trình độ nhất là lĩnh vực ứng dụng CNTT vào soạn giảng. Cơ sở vật chất tuy ổn định nhưng chưa phù hợp với quy mô phát triển và khả năng đáp ứng theo chuẩn chung. Hoạt động giáo dục ngoài lớp, rèn luyện kỷ năng sống cho học sinh còn nhiều lúng túng, chưa có hướng mở hiệu quả. Công tác hướng nghiệp dạy nghề và định hướng phân luồng sau khi hết cấp THCS chưa có điều kiện thực hiện triệt để và có hiệu quả .
          Trong năm 2010 và những năm tiếp theo ( 2011-2015), với mục tiêu tiếp tục xây dựng nhà trường phát triển vững chắc dựa trên nền tảng của việc xây dựng đội ngũ vững về chuyên môn, giỏi về nghiệp vụ, có nhân cách và phẩm chất chính trị tốt; không ngừng cải tiến, đổi mới về phương thức, phương pháp quản lý và dạy học nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo đồng thời xây dựng Trường nội trú thân thiện , lành mạnh trở thành ngôi nhà thứ hai của giáo viên và học sinh. Trang bị và phát triển CSVC của nhà trường ngày càng khang trang, hiện đại, đáp ứng tốt nhất mục tiêu giáo dục đào tạo của trường chuyên biệt.
Để đạt được các mục tiêu trên, trường đề nghị lãnh đạo Sở GD-ĐT ưu tiên đề nghị cấp có thẩm quyền trang cấp kinh phí đầu tư xây dựng giai đoạn 2 sớm nhất,để hoàn chỉnh mô hình trường theo chuẩn; đầu tư cho hoạt động chuyên môn, nâng cao chất lượng đội ngũ để có khả năng đáp ứng cao nhất nhiệm vụ được giao.
          Tập thể CB-CNV-GV quyết tâm phấn đấu xây dựng trường PT DTNT Bảo lâm đạt danh hiệu trường chuẩn quốc gia vào năm 2013 và hướng đến nâng lên thành trường THCS-THPT DTNT vào năm 2015 đáp ứng tốt nhất nhu cầu đào tạo nguồn  nhân lực có chất lượng cho địa phương huyện nhà.
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây